Tháng cô hồn trẻ em nên kiêng gì? Những điều cấm kỵ ba mẹ nên biết

0
1918

Tháng cô hồn, hay còn gọi là tháng bảy âm lịch, là thời điểm mà theo quan niệm dân gian, cửa địa ngục mở ra và các linh hồn được tự do trở về dương gian. Đây là khoảng thời gian mà nhiều người tin rằng cần phải kiêng cữ một số điều để tránh xui xẻo và bảo vệ gia đình. Đặc biệt là trẻ em – những đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tâm linh. Dưới đây là giải đáp thắc mắc tháng cô hồn trẻ em kiêng gì?

nha-co-nguoi-mat-co-tre-so-sinh-2-1-1.jpg
Tháng cô hồn trẻ em nên kiêng gì?

Tránh đưa trẻ ra đường vào buổi tối

Theo quan niệm dân gian, ban đêm là thời điểm mà các linh hồn hoạt động mạnh nhất. Đưa trẻ ra đường vào buổi tối có thể khiến trẻ dễ gặp những điều không may mắn hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe. Trẻ có thể bị cảm lạnh, mắc các bệnh về đường hô hấp, hoặc gặp tai nạn do tầm nhìn kém.

Lời khuyên: Nên hạn chế đưa trẻ ra ngoài vào ban đêm. Nếu cần thiết, hãy đảm bảo trẻ mặc ấm và đi cùng người lớn.

Tránh để trẻ chơi gần các khu vực âm u

Những khu vực như nghĩa trang, đền, chùa, hay những nơi vắng vẻ, ít ánh sáng thường được cho là nơi có nhiều linh hồn tụ tập. Trẻ em vốn nhạy cảm và dễ bị tác động bởi các yếu tố tâm linh nên cần tránh xa những nơi này. Trẻ có thể bị hoảng sợ, gặp ác mộng, hoặc bị lạc.

thang-co-hon-tre-em-kieng-gi.jpg
Mẹ băn khoăn tháng cô hồn trẻ em kiêng gì?

Lời khuyên: Hãy đảm bảo trẻ chỉ chơi ở những nơi an toàn, có sự giám sát của người lớn.

Kiêng ăn những món ăn “lạnh” và khó tiêu

Trong tháng cô hồn, một số món ăn như hải sản, đồ sống, hoặc những món ăn lạnh thường bị kiêng cữ vì dễ gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Trẻ dễ bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, hoặc ngộ độc thực phẩm.

Lời khuyên: Hãy cho trẻ ăn những món ăn dễ tiêu, nấu chín kỹ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tránh mặc quần áo sặc sỡ hoặc đen tối

Màu sắc của quần áo cũng được cho là ảnh hưởng đến việc thu hút hoặc xua đuổi các linh hồn. Theo quan niệm, màu sắc sặc sỡ có thể làm cho linh hồn dễ bị thu hút, trong khi màu đen tối có thể tạo cảm giác u ám.

Lời khuyên: Hãy cho trẻ mặc quần áo màu sáng, nhã nhặn và tránh những màu sắc quá nổi bật hoặc u ám.

Tham khảo: Tháng cô hồn là tháng mấy năm 2024? Ý nghĩa tháng cô hồn?

Tránh cho trẻ đi qua những nơi đặt lễ cúng

Trong tháng cô hồn, nhiều gia đình sẽ thực hiện các lễ cúng để cầu bình an và xua đuổi tà ma. Những nơi đặt lễ cúng thường có nhiều linh hồn vãng lai. Trẻ có thể bị xui xẻo hoặc gặp những điều không may nếu đi qua những nơi này.

Lời khuyên: Hãy dạy trẻ tránh xa những nơi có đặt lễ cúng và luôn đi cùng người lớn khi ra ngoài.

Tránh nói chuyện về ma quỷ trước mặt trẻ

Trẻ em rất nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi những câu chuyện kinh dị về ma quỷ. Điều này có thể khiến trẻ hoảng sợ, gặp ác mộng hoặc có những suy nghĩ tiêu cực.

Lời khuyên: Hãy tránh nói chuyện về ma quỷ trước mặt trẻ và tập trung vào những câu chuyện vui vẻ, tích cực.

thang-co-hon-tre-em-kieng-gi-3.jpg
Tháng cô hồn kiêng gì cho bé?

Sau khi tìm hiểu tháng cô hồn trẻ em kiêng gì? Có thể thấy rằng, đây là thời điểm mà nhiều người tin rằng cần phải kiêng cữ một số điều để bảo vệ trẻ em. Việc hiểu những điều kiêng kỵ này không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe và tinh thần của trẻ mà còn mang lại sự an tâm cho ba mẹ. Hãy luôn giám sát và chăm sóc trẻ cẩn thận trong tháng cô hồn để đảm bảo con yêu luôn an toàn, khỏe mạnh.

Bài viết liên quan:

>>>Tháng cô hồn bà bầu nên kiêng gì? Những lưu ý quan trọng

>>>Cúng cô hồn: Nghi thức quan trọng tránh tai ương nên cúng gì?

>>>[Giải đáp] Tháng cô hồn có nên cắt tóc không?