Nên mua bình sữa thủy tinh hay bình sữa nhựa cho bé

0
3604

Bình sữa từ lâu đã là vật dụng cần thiết cho trẻ, nó không chỉ dùng cho trẻ ở giai đoạn sơ sinh mà còn sử dụng cho trẻ ở độ tuổi lớn hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bình sữa cho bé với các chất liệu khác nhau và phổ biến nhất là bình nhựa và thủy tinh. Vậy nên chọn bình sữa bằng thủy tinh hay nhựa, bình sữa nào tốt hơn? Cùng tìm hiểu ở trong bài viết dưới đây nhé:

Chọn bình sữa thủy tinh hay bình sữa nhựa cho bé

Với hai chất liệu là thủy tinh và nhựa thì mỗi loại đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Vì vậy việc lựa chọn bình cho con của bố mẹ sẽ rất khó khăn.

Bình sữa làm bằng thủy tinh

Điểm cộng:

  • Một điểm cộng lớn của bình thủy tinh đó là chất liệu này rất an toàn, rất dễ truyền nhiệt và không bị biến dạng trong quá trình sử dụng.
  • Thứ hai, việc cọ rửa và vệ sinh bình sữa rất dễ dàng không tốn sức và thời gian của bố mẹ.

Điểm trừ:

Thủy tinh khá nặng và rất dễ bị vỡ khi vô ý làm rơi do đó khi con còn nhỏ khả năng cầm nắm chưa chắc sẽ rất rễ bị rơi và làm vỡ gây nguy hiểm cho bé vì vậy bố mẹ nên lựa chọn bình nhựa khi con còn nhỏ.

Bình sữa thủy tinh Nuk
Bình sữa thủy tinh Nuk

Tham khảo thêm các dòng sản phẩm bình sữa cho bé dưới đây:

Bình sữa làm bằng nhựa

Điểm cộng

  • Giá thành của bình sữa nhựa rẻ hơn so với bình làm bằng thủy tinh.
  • Trọng lượng của bình nhựa nhẹ và khó bị vỡ nên bé dễ dàng cầm khi bú bình.

Điểm trừ

  • Hầu hết các sản phẩm được làm bằng nhựa rất nhanh bị xuống cấp, dễ méo mó và biến dạng so với hình dáng ban đầu của nó.
  • Nếu như không may chúng ta chọn phải bình nhựa được làm giả và nhái thì trong thành phần của nó chứa chất BPA đây là hóa chất nhân tạo do vậy khi cho sữa vào bình sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.
Bình sữa làm bằng nhựa
Bình sữa làm bằng nhựa

Một số lưu ý khi mua bình sữa nhựa cho bé:

  • Cần chọn bình sữa làm từ nhựa an toàn và không chứa chất BPA ( hóa chất nhân tạo dùng để sản xuất nhựa PC) làm cho hệ sinh dục và não của trẻ phát triển bất thường.
  • Khi chọn bình có ký hiệu ghi dưới đáy bình như Free BPA, No- bisphenol A, 0% bisphenol A hay các ký hiệu tái chế 2,5. Không mua sản phẩm bình sữa làm bằng nhựa không có thông tin rõ ràng về chất liệu hoặc ký hiệu tái chế số 7.
  • Ba mẹ có thể chọn mua những loại bình sữa nhựa sản xuất từ PPSU cao cấp như: bình sữa Moyuum, bình sữa Hegen,…. đều được kiểm định ko chứa BPA rất an toàn cho bé, lại có nhiều maaux mã đẹp.

Trên đây là những  kinh nghiệm chọn mua bình sữa nhựa và bình sữa thủy tinh. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc có thể trả lời được thắc mắc nên mua bình nhựa hay bình thủy tinh.

>>Bài viết liên quan:

So sánh bình sữa thủy tinh và bình sữa bằng nhựa

Những ưu và nhược điểm mà bạn nên quan tâm khi quyết định lựa chọn cho bé bình sữa thủy tinh hay bình sữa bằng nhựa cho bé. Ưu nhược điểm của mỗi bình

Sử dụng bình sữa Dr Brown thủy tinh cổ rộng có tốt không?

Lựa chọn bình sữa dr brown bằng thủy tinh đang được nhiều người lựa chọn, có tác dụng hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Bình sữa cổ rộng hay bình sữa cổ hẹp tốt hơn?

Thông thường bình sữa cho bé được chia thành hai loại chính là bình cổ sữa cổ rộng và bình sữa cổ hẹp. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng.