Nên dùng khăn ướt hay khăn khô cho trẻ sơ sinh là tốt nhất

0
27

Khăn ướt và khăn khô đều là những vật dụng cần thiết trong giỏ đồ của các bé sơ sinh. Mỗi loại khăn lại có những ưu và nhược điểm riêng. Vậy nên dùng khăn ướt hay khăn khô cho trẻ sơ sinh là tốt nhất? Khi sử dụng cần lưu ý những gì? Thông tin chi tiết sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Ưu và nhược điểm của khăn khô

Khăn giấy khô là một trong những đồ dùng không thể thiếu trong việc chăm sóc bé yêu

Khăn giấy khô là một trong những đồ dùng không thể thiếu trong việc chăm sóc bé yêu

Khăn khô còn được biết đến là khăn vải không dệt, khăn vải khô, khăn giấy bản to… Chất liệu để làm nên khăn vải khô là từ sợi cotton ép. Chúng được ép thành những tấm kích thước lớn sau đó cắt nhỏ cho phù hợp với từng mục đích sử dụng.

Khăn giấy khô trở thành vật dụng hữu ích, hỗ trợ mẹ rất nhiều trong việc chăm sóc bé yêu. Sản phẩm được dùng để vệ sinh cơ thể bé trước và sau khi tắm gội; lau miệng hoặc vệ sinh tay chân cho bé. Dùng khăn khô giúp tăng hiệu quả làm sạch cũng như đảm bảo da bé luôn khô thoáng, tránh bị hăm da, hăm tã, nổi mẩn.

Nhược điểm: Hạn chế duy nhất của khăn khô là khi cần sử dụng thì mẹ phải thấm khăn vào nước để hạn chế đau rát nên cũng hơi bất tiện đối với nhiều mẹ.

>> Xem thêm:

Ưu và nhược điểm của khăn ướt

Dùng khăn ướt hay khăn khô cũng đều rất tiện lợi cho mẹ

Giấy ướt vừa giúp làm sạch lại cung cấp thành phần dưỡng da, giúp bảo vệ làn da bé

Khăn ướt cũng được làm từ sợi cotton ép, được cắt thành các miếng vuông và tẩm nước để có một độ ẩm nhất định và được đóng thành các gói nhỏ để thuận tiện khi sử dụng.

Khăn ướt cũng rất “đa zi năng”, được dùng để vệ sinh chân tay cho bé, vệ sinh bộ phận sinh dục, lau mặt làm mát… Trong khăn ướt được bổ sung thêm cả những thành phần có tính chất dưỡng ẩm, tốt cho da của bé.

Đặc biệt sử dụng khăn ướt để vệ sinh dùng mặc tã, bỉm cho cho bé không chỉ giúp làm sạch mà còn diệt hết vi khuẩn gây mẩn ngứa, giúp da bé luôn khô thoáng, không bị hăm tã, mẩn đỏ.

Nhược điểm: sử dụng khăn ướt cũng vẫn tồn tại một số hạn chế như một số loại khăn ướt có chứa thành phần bảo quản, chất hóa học, cồn có thể gây kích ứng cho da của bé. Vì vậy mẹ cần thận trọng khi lựa chọn khăn giấy ướt để dùng cho con.

>> Xem thêm:

Nên dùng khăn ướt hay khăn khô cho trẻ sơ sinh?

Chọn mua các sản phẩm an toàn, chất lượng

Dùng khăn ướt hay khăn khô cũng đều rất tiện lợi cho mẹ

Nên dùng khăn ướt hay khăn khô cho trẻ sơ sinh là vấn đề mà nhiều mẹ bỉm băn khoăn. Câu trả lời là mẹ có thể dùng đồng thời cả hai loại để giúp cho việc chăm sóc bé trở nên đơn giản hơn. Bởi cả hai loại đều giúp vệ sinh sạch sẽ cho da bé, chống hăm, hạn chế nổi mẩn, cung cấp dưỡng chất dưỡng da… Nếu mẹ sử dụng đúng mục đích thì mỗi loại giấy sẽ phát huy được những hiệu quả khác nhau.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp ba mẹ có được câu trả lời cho phân vân nên dùng khăn ướt hay khăn khô cho trẻ sơ sinh là phù hợp nhất. Ma mẹ có thể tham khảo các thương hiệu khăn ướt và khăn khô đang được bán tại hệ thống cửa hàng của KidsPlaza để lựa chọn cho bé sản phẩm phù hợp nhất nhé.

Xem thêm: