Mách mẹ cách trị vết muỗi đốt ở trẻ sơ sinh hiệu quả

0
77

Mùa hè là thời điểm mà trẻ sơ sinh rất dễ mắc các bệnh ngoài da và phổ biến nhất đó là những vết muỗi đốt. Để trị các vết muỗi đốt cho trẻ sơ sinh không hề khó, tuy nhiên nếu mẹ xử lý không đúng cách rất có thể sẽ để lại những biến chứng khó lường. Dưới đây, Kidsplaza sẽ giới thiệu đến mẹ những cách trị vết muỗi đốt ở trẻ sơ sinh hiệu quả và an toàn nhất.

Trị muỗi đốt ở trẻ sơ sinh bằng các bài thuốc dân gian

vet-muoi-dot-o-tre-so-sinh-1.jpg
Trị muỗi đốt ở trẻ sơ sinh bằng mật ong

Những bài thuốc dân gian lành tính và hiệu quả là phương pháp luôn được các mẹ yêu thích. Dưới đây là một số cách mà mẹ có thể tham khảo để trị vết muỗi đốt ở trẻ sơ sinh:

– Thoa kem đánh răng bạc hà vào vùng da bị muỗi đốt, đợi cho tới khi kem đánh răng khô là được.

– Thoa một chút mật ong vào các phần da bị muỗi đốt bởi mật ong cũng được coi là một loại kháng sinh chữa bệnh đồng thời chống nhiễm trùng tự nhiên hiệu quả cho da bé.

– Ngoài ra, mẹ cũng có thể hãm một tách trà nóng, rồi đợi trà mát trở lại, sau đó chường nước trà và bã trà lên trên vùng da bé bị căn. Điều này sẽ hỗ trợ làm giảm sưng ngứa khá hiệu quả.

Tham khảo TOP sản phẩm chống muỗi tại KidsPlaza:

Tham khảo: Khám phá Top 6 lăn trị muỗi đốt và côn trùng cho bé tốt nhất

Sử dụng các loại thuốc bôi điều trị vết muỗi đốt ở trẻ sơ sinh

Những bài thuốc dân gian tuy rất hiệu quả và lành tính nhưng không phải bé nào cũng hợp tác để mẹ bôi lên, đôi khi con có thể quơ quệt lung tung lên mũi mắt. Ngoài ra, nếu sử dụng các phương pháp như mật ong, trà,…thì mẹ cũng thường xuyên phải canh chừng bé để tránh trường hợp bị dính vào quần áo.

Để khắc phục vấn đề này, mẹ có thể cho con sử dụng các loại thuốc trị muỗi đốt. Nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên và không có chất độc hại hoặc gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh.

Bên cạnh đó, ngoài các dòng kem bôi chống muỗi cho bé, mẹ cũng có thể tham khảo các dòng tinh dầu đốt, những sản phẩm này vừa đem lại không khí thơm máy vừa xua đuổi muỗi rất hiệu quả.

Tham khảo top tinh dầu bán chạy tại KidsPlaza:

Ba mẹ có thể tham khảo cá sản phẩm kem bôi chống muỗi Chicco, Kutieskin,… Xịt chống muỗi Chicco, xịt chống muỗi Babycoccole,… Dung dịch trị muỗi An Bảo,… Đây đều là các sản phẩm an toàn, lành tính nhưng vẫn mang lại hiệu quả cho bé.

vet-muoi-dot-o-tre-so-sinh-2.jpg
Sử dụng các loại thuốc bôi điều trị vết muỗi đốt ở trẻ sơ sinh

Trên đây là tổng hợp những cách trị vết muỗi đốt ở trẻ sơ sinh hiệu quả mà mẹ nên tham khảo trong mùa hè này. Ngoài ra, nếu mẹ đang chưa biết nên mua các sản phẩm kem bôi chữa vết muỗi đốt cho bé ở đâu thì hãy đến ngay với Kidsplaza, chúng tôi đảm bảo sẽ đem tới cho bạn những sản phẩm với chất lượng và giá cả tốt hàng đầu.

Bài viết liên quan:

>>>[Giải đáp] Tinh dầu đuổi muỗi Kutieskin có tốt không?

>>>Top 7 kem chống muỗi cho trẻ sơ sinh

>>>Top 6 kem bôi muỗi đốt cho bé sơ sinh giảm sưng tấy, giảm ngứa hiệu quả