Gợi ý cách chọn quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi phù hợp nhất

0
99

Lựa chọn quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi tưởng là dễ nhưng trên thực tế lại không đơn giản. Công việc này khiến cho những bậc phụ huynh lần đầu là cha làm mẹ cảm thấy bối rối. Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm chọn quần áo cho bé sơ sinh được KidsPlaza chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

5 gợi ý mua quần áo sơ sinh cho bé 1 tháng tuổi

Chọn quần áo cho bé sơ sinh 1 tháng có kích cỡ phù hợp

Trong tháng đầu sơ sinh, trẻ thường hay bị giật mình do chưa quen với môi trường bên ngoài. Vì vậy, ba mẹ nên chọn những bộ quần áo dạng bodysuit để giúp bé cảm thấy an tâm hơn. Bé sẽ có cảm giác được bao bọc như nằm trong bụng mẹ. Bên cạnh đó, mẹ cũng đừng quên dùng khăn xô để cố định bé, giảm tình trạng giật mình.

Ngoài ra, khi chọn quần áo cho bé sơ sinh 1 tháng tuổi, mẹ cần chọn kích cỡ cho phù hợp. Bởi cũng giống như người lớn, trẻ sơ sinh chỉ cảm thấy thoải mái khi kích cỡ phù hợp với chiều cao, cân nặng và thể trạng của bé. Ba mẹ nên tham khảo bảng size quần áo dành cho bé sơ sinh trước khi quyết định mua quần áo cho bé nhé.

Chọn quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi kích cỡ phù hợp với cơ thể bé
Chọn quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi kích cỡ phù hợp với cơ thể bé

Chọn quần áo cho bé sơ sinh chú ý đến chất vải

Chất liệu vải cũng là vấn đề ba mẹ cần quan tâm khi lựa chọn đồ cho bé sơ sinh 1 tháng tuổi. Làn da bé trong thời điểm này khá nhạy cảm, dễ kích ứng. Vì vậy ba mẹ cần lựa chọn những bộ quần áo có chất vào mềm mịn, dịu nhẹ với là da bé. Những chất liệu vải an toàn cho trẻ sơ sinh có thể kể đến như vải cotton, vải sợi tre, sợi modal…

>> Tham khảo top bán chạy:

Chọn quần áo cho trẻ sơ sinh chú ý đến thời tiết

Sức khỏe của trẻ sơ sinh rất yếu do đề kháng chưa hoàn thiện. Vì vậy bé dễ mắc các bệnh liên quan đến da liễu hoặc hô hấp. Chính vì vậy, khi chọn quần áo sơ sinh cho bé mẹ cần quan tâm đến thời tiết. Nếu chọn quần áo để mặc vào những ngày hè nóng bức, ba mẹ nên chọn những bộ quần áo thoải mái, chất liệu mềm mịn, thấm hút mồ hôi.

Chọn quần áo mặc cho bé 1 tháng tuổi mặc mùa đông thì nên chọn những chiếc áo đủ giữ ấm cho cơ thể bé. Nhưng khi mặc quần áo cho bé, ba mẹ cũng cần phải thường xuyên kiểm tra thân nhiệt cho bé để có những điều chỉnh kịp thời, đảm bảo cho sức khỏe của bé.

Chọn quần áo mát mẻ để mặc cho bé vào mùa hè
Chọn quần áo mát mẻ để mặc cho bé vào mùa hè

Chọn quần áo cho bé sơ sinh dễ thay

Trẻ sơ sinh trong 1 tháng đầu tiên thì tần suất thay quần áo là liên tục. Vì vậy, mẹ nên chọn những bộ quần áo dễ thay, dễ mặc có thiết kế cúc dạng bấm, khóa kéo hoặc chun co giãn tốt để mặc vào, cởi ra dễ dàng, nhanh chóng.

Với những bộ quần áo được thiết kế khóa kéo hay nút bấm ở phía sau, nhiều nút bấm thì chỉ nên sử dụng khi bé cần ra ngoài, mặc đi chơi, không thích hợp để bé mặc ở nhà nằm ngủ.

Chỉ mua quần áo cho bé sơ sinh số lượng phù hợp

Trẻ sơ sinh thay đổi từng ngày, nên quần áo sẽ nhanh bị chật. Vì vậy, khi mua quần áo cho bé mẹ đừng mua quá nhiều một lúc, bé mặc không hết sẽ gây ra tình trạng lãng phí. Ở mỗi giai đoạn, mẹ chỉ cần mua đủ cho con mặc là được. Những loại quần áo thông dụng cần có trong tủ đồ của bé sơ sinh là áo thun dài tay, áo thun cộc tay, quần đùi, quần dài, bodysuit, đồ bộ…

Mua quần áo cho bé sơ sinh vừa đủ mặc
Mua quần áo cho bé sơ sinh vừa đủ mặc

Chọn địa chỉ mua quần áo cho bé 1 tháng tuổi uy tín

Quần áo dành cho trẻ sơ sinh hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, chất liệu và đơn vị sản xuất. Để lựa chọn được những bộ quần áo với chất liệu mềm mịn, an toàn cho da bé và phù hợp với số đo của bé thì mẹ cần chọn được địa chỉ bán hàng uy tín. 

Một trong những địa chỉ bán quần áo sơ sinh chất lượng tốt ba mẹ không thể bỏ qua đó là KidsPlaza. Toàn bộ quần áo, đồ dùng cho bé bán tại KidsPlaza đều có xuất xứ từ những thương hiệu nổi tiếng với chất liệu mềm mại, an toàn, không gây kích ứng cho da bé. Ba mẹ thoải mái lựa chọn cho bé những bộ đồ phù hợp.

Trên đây là bí quyết chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi mà KidsPlaza muốn chia sẻ đến ba mẹ. Hy vọng ba mẹ đã biết cách chọn quần áo cho bé yêu phù hợp nhất.

>> Tham khảo top bán chạy:

Xem thêm: