Giải đáp trẻ sơ sinh nằm điều hòa bị khô da có sao không?

0
65

Vào những ngày thời tiết nóng bức, dùng điều hòa sẽ giúp giấc ngủ của con sâu hơn. Con ít quấy khóc hơn. Nhưng một số bé lại gặp phải tình trạng khô da khi nằm điều hòa khiến ba mẹ lo lắng. Vậy trẻ sơ sinh nằm điều hòa bị khô da có sao không? Cùng KidsPlaza đi tìm câu trả lời nhé.

Có nên cho trẻ sơ sinh nằm điều hòa?

Nhiều ba mẹ vẫn giữ tư tưởng tránh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nằm điều hòa bởi nghĩ rằng con quá nhỏ, cơ thể con cần được giữ ấm. Nhưng thực chất, thân nhiệt cả các bé cao hơn so với người lớn. 

Trẻ sơ sinh có nên nằm điều hòa không?

Vào những ngày hè nắng nóng, dùng điều hòa cho bé sẽ giúp bé dễ chịu, không có cảm giác ngứa ngáy và giấc ngủ của trẻ ngon hơn. Vậy vào những ngày thời tiết quá nắng nóng ba mẹ nên cho con ngủ trong điều hòa với mức nhiệt phù hợp với thân nhiệt của bé nhé.

Nhận biết trẻ bị khô da do nằm điều hòa

Trẻ sơ sinh nằm điều hòa bị khô da có những biểu hiện cụ thể như:

  • Da trên cơ thể bé trở nên khô ráp, có dấu hiệu sạm đen, bong tróc.
  • Trên da trẻ xuất hiện các vết nhăn nhẹo và những vết nứt đều.
  • Da khô có thể xuất hiện ở mặt, lưng, lòng bàn tay, lòng bàn chân…

Trẻ sơ sinh nằm điều hòa bị khô da có sao không?

Khô da do nằm điều hòa lâu sẽ gây cảm giác đau rát

Trẻ sơ sinh nằm điều hòa bị khô da có ảnh hưởng gì không là vấn đề được các mẹ bỉm rất quan tâm. Khi trẻ sơ sinh tiếp xúc với điều hòa trong thời gian dài sẽ xuất hiện tình trạng da mất nước, gây ra nứt nẻ, bong da do độ ẩm không khí bị hạ thấp. 

Trong trường hợp này chắc chắn bé sẽ có cảm giác đau rát, khó chịu. Nếu tình trạng da khô, nứt nẻ diễn ra trong thời gian dài mà mẹ không có biện pháp hỗ trợ chắc chắn sẽ khiến bé ăn không ngon, ngủ không yên, quấy khóc.

Biện pháp khắc phục tình trạng khô da do bé nằm điều hòa

Trẻ sơ sinh nằm điều hòa bị khô da thì khắc phục như thế nào. Dưới đây là những biện pháp mẹ có thể áp dụng:

Thoa kem dưỡng da cho bé

Sử dụng kem dưỡng ẩm để cải thiện tình trạng khô da ở trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh nằm điều hòa bị khô da thì kem dưỡng ẩm được xem là cứu tinh cho bé. Sau mỗi lần tắm hoặc trước khi vào phòng điều hòa mẹ nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên da bé. Sau đó massage để kem thẩm thấu, cấp ẩm và tái tạo làn da.

Sử dụng sản phẩm tắm gội dành riêng cho bé

Khi bé đã bị khô da do điều hòa thì ba mẹ nên chú ý đến sản phẩm tắm gội hàng ngày cho bé. Ba mẹ nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, không chứa hóa chất, hương liệu, chất tạo bọt để dưỡng ẩm cho da bé, tránh tình trạng da khô lại càng khô.

Sử dụng máy tạo ẩm

Để hạn chế tình trạng trẻ sơ sinh nằm điều hòa bị khô da do độ ẩm trong phòng giảm thì ba mẹ nên đầu tư chiếc máy cân bằng ẩm trong phòng. Chiếc máy tạo và cân bằng ẩm này không chỉ dùng mùa hè trong phòng điều hòa mà còn dùng được trong mùa đông, vào những ngày thời tiết hanh khô nữa.

Bài viết trên, KidsPlaza đã giúp ba mẹ trả lời được băn khoăn trẻ sơ sinh bị khô da do nằm điều hòa có sao không và hướng dẫn cách chăm sóc da cho bé đúng cách. Nếu ba mẹ cần mua các sản phẩm chăm sóc da cho bé, hãy đến các cửa hàng của KidsPlaza để được tư vấn.

Xem thêm: