Giải đáp: Nên mua bao nhiêu khăn sữa cho trẻ sơ sinh?

0
7

Khi chuẩn bị chào đón một thành viên mới trong gia đình, việc lựa chọn các đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh. Trong số đó, khăn sữa là một vật dụng không thể thiếu trong việc chăm sóc và vệ sinh cho bé. Tuy nhiên, còn nhiều bậc phụ huynh vẫn thắc mắc: “Nên mua bao nhiêu khăn sữa cho trẻ sơ sinh?” Bài viết này sẽ giúp ba mẹ trả lời câu hỏi này và chia sẻ cách chọn loại khăn sữa tốt nhất cho bé yêu.

Khăn sữa cho bé có tác dụng gì?

Khăn sữa là loại khăn được dệt với cấu trúc thưa có nhiều lớp vải chồng lên nhau. Khăn sữa có thể có độ dày từ 2, 3 đến 4 lớp. Theo kinh nghiệm của nhiều mẹ bỉm, khăn sữa luôn được nhớ đến ngay từ lúc chuẩn bị giỏ đồ đi sinh. Bởi vì chúng rất cần thiết trong quá trình chăm sóc trẻ.

Khăn sữa cho bé sơ sinh có tác dụng gì?
Khăn sữa cho bé sơ sinh có rất nhiều tác dụng

Khăn sữa rất mềm, an toàn cho da trẻ sơ sinh mang lại nhiều công dụng trong các hoạt động chăm sóc và vệ sinh cho bé. Như:

  • Lau miệng và lau sữa cho bé: Khăn sữa thường được sử dụng để lau miệng, lau sữa sau khi bé bú, giúp giữ cho miệng và cằm của bé sạch sẽ, không bị kích ứng bởi sữa thừa hoặc nước dãi.
  • Lau mặt và vệ sinh da cho bé: Với chất liệu mềm mại, khăn sữa được dùng để lau mặt, làm sạch các vùng da nhạy cảm của bé như mắt, mũi, miệng mà không gây tổn thương cho da bé.
  • Lót cổ, lót vai khi cho bé bú: Khăn sữa còn được sử dụng để lót vai, cổ hoặc dưới cằm bé khi bú để ngăn sữa rơi vào quần áo của bé và mẹ.
  • Làm khăn tắm nhỏ: Có thể dùng khăn sữa để lau người cho bé khi tắm, đặc biệt là các vùng khó làm sạch như cổ, nách và các nếp gấp trên cơ thể bé.

Nên mua bao nhiêu khăn sữa cho trẻ sơ sinh?

Nên mua bảo nhiêu khăn sữa cho trẻ sơ sinh?
Nên mua bao nhiêu khăn sữa cho trẻ sơ sinh?

Số lượng khăn sữa mẹ nên mua cho trẻ sơ sinh thường phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân và thói quen chăm sóc bé. Mẹ có thể mua từ 15-20 chiếc khăn sữa cho bé sơ sinh. Hoặc có thể mua 20-30 chiếc tùy vào nhu cầu sử dụng. Đây là con số hợp lý để bạn sử dụng thay phiên hàng ngày. Vì trẻ sơ sinh cần được lau miệng, lau sữa, và vệ sinh nhiều lần trong ngày, việc có đủ khăn giúp bạn luôn có sẵn khăn sạch.

Lý do mẹ cần mua nhiều khăn sữa là bởi khăn sữa xuất hiện trong hầu hết các hoạt động chăm sóc bé. Bé sơ sinh cần được vệ sinh nhiều lần trong ngày, từ việc bú sữa, tắm rửa đến lau mặt, làm sạch tay chân.

Khăn sữa thường phải giặt mỗi ngày để giữ vệ sinh, do đó việc có sẵn nhiều khăn giúp mẹ không bị thiếu khăn sạch khi cần.

>> Xem thêm:

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua khăn sữa chất lượng cho bé

Chất liệu khăn sữa an toàn

Làn da của bé rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng, do đó mẹ nên tránh những chiếc khăn có chất liệu pha nilon hay tạp chất. Một số chất liệu an toàn và lành tính mà mẹ có thể tham khảo bao gồm sợi tre, cotton. Những chất liệu này có khả năng thấm hút tốt, không xù lông, không gây kích ứng da và cực kỳ mềm mại trên làn da nhạy cảm của bé.

Kích thước khăn sữa

Khăn sữa hiện có nhiều kích thước khác nhau như 20x25cm, 25x30cm, 28x36cm và 35x40cm. Để linh hoạt trong việc sử dụng, mẹ nên mua nhiều loại kích thước thay vì chỉ một loại duy nhất. Khăn nhỏ sẽ dễ dàng để mang theo khi ra ngoài. Còn khăn lớn có thể được sử dụng cho nhiều mục đích hơn, chẳng hạn như quàng cổ hoặc lau người cho bé.

Kinh nghiệm chọn mua các loại khăn sữa tốt nhất cho bé yêu
Khăn sữa có rất nhiều loại khác nhau

Độ dày & số lớp của khăn sữa

Độ thấm hút của khăn sữa thường tỷ lệ thuận với độ dày. Khăn sữa nhiều lớp sẽ dày hơn và thấm hút tốt hơn. Tùy theo mục đích sử dụng, mẹ có thể lựa chọn độ dày phù hợp:

  • Khăn sữa 2 lớp
  • Khăn sữa 3 lớp
  • Khăn sữa 4 – 6 lớp

Thương hiệu khăn sữa uy tín

Trên thị trường có nhiều loại khăn sữa khác nhau vì vậy mẹ nên chọn các loại khăn sữa của thương hiệu uy tín, an toàn cho bé. 

Trên đây, KidsPlaza đã giải đáp cho các mẹ về việc nên mua bảo nhiêu khăn sữa cho trẻ sơ sinh và chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích trong việc chọn mua khăn sữa. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các mẹ có sự chuẩn bị đồ dùng tốt nhất cho bé, trước khi đón bé chào đời.

Xem thêm: