Giải đáp giặt đồ cho trẻ sơ sinh có được vắt không?

0
221

Khi giặt quần áo cho bé sơ sinh, ba mẹ thường vắt để giúp quần áo nhanh không, không bị vi khuẩn, nấm mốc bám vào quần áo. Nhưng vẫn có quan niệm không nên vắt quần áo của trẻ sơ sinh. Vậy khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh có được vắt không? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Giặt đồ cho trẻ sơ sinh có được vắt không?

Giặt đồ cho trẻ sơ sinh có được vắt không? Theo quan niệm dân gian, khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh mà vắt thì sẽ khiến bé khó nuôi, ngủ không ngon, hay vặn mình hoặc nôn trớ… Nhưng đây là quan điểm chưa được khoa học nghiên cứu và chứng minh. Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh có được vắt không là “CÓ”.

Giặt đồ cho trẻ sơ sinh có được vắt không?

Khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh ba mẹ nên vắt để đảm bảo an toàn cho làn da bé

Bởi sau khi giặt quần áo sơ sinh mà chúng ta vắt khô nước sẽ giúp đồ của bé nhanh khô hơn, có đồ để dùng liên tục. Bên cạnh đó, vắt nước ở quần áo để không cho vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh có điều kiện bám và phát triển trên quần áo bé đặc biệt là vào những ngày màu đông, ít nắng hoặc những ngày mưa nồm, ẩm ướt.

Nhưng để hạn chế tình trạng bai dão sau khi vắt thì ba mẹ hãy vắt nhẹ nhàng. Nếu sử dụng chế độ vắt trong máy giặt thì hãy chọn chế độ vắt sơ sinh nhé.

Hướng dẫn vắt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng cách

Quần áo của trẻ sơ sinh chủ yếu được làm từ sợi cotton tự nhiên. Vì vậy vải rất mềm, thấm hút tốt, dễ bai dão khi bị tác động mạnh. Sau khi đã biết được câu trả lời cho vấn đề giặt quần áo cho trẻ sơ sinh có được vắt không thì ba mẹ cần nắm được cách vắt quần áo cho bé đúng cách nhé.

Vắt quần áo cho trẻ sơ sinh bằng tay

Giặt đồ cho trẻ sơ sinh có được vắt

Vắt quần áo cho bé sơ sinh bằng tay nhẹ nhàng để không làm bai dão vải

Cách vắt quần áo cho trẻ sơ sinh bằng tay được thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Nhấc từng chiếc quần, áo vừa giặt xong lên. Hai tay nắm lấy phần đầu và đuôi của quần áo.
  • Bước 2: Cố định tay trái. Tay phải xoay theo chiều kim đồng hồ một góc 180 độ với lực vừa phải, không quá mạnh.
  • Bước 3: Tiếp tục vắt với những quần áo còn lại và phơi bằng móc nhỏ chuyên dụng ở chỗ đủ nắng.

>>Xem thêm: 

Cách vắt quần áo sơ sinh bằng máy giặt

Chọn chế độ giặt và vắt thích hợp cho quần áo của trẻ sơ sinh

Chọn chế độ giặt và vắt thích hợp cho quần áo của trẻ sơ sinh

Nếu sử dụng máy giặt để giặt và vắt đồ cho bé, ba mẹ chỉ cần cho đồ của bé vào, lựa chọn chế độ giặt, chế độ vắt, thời gian vắt… và ngồi đợi để phơi thôi.

Mỗi sản phẩm máy giặt của các thương hiệu khác nhau sẽ có sự khác biệt đôi chút. Để đảm bảo chất lượng cho quần áo của bé yêu, ba mẹ hãy nghiên cứu kỹ về sản phẩm hoặc liên hệ nhân viên tư vấn để được hướng dẫn sử dụng chi tiết.

Trên đây là những thông tin giúp ba mẹ giải quyết được thắc mắc khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh có được vắt không. Ba mẹ quan tâm đến những kinh nghiệm chăm sóc bé yêu hoặc muốn lựa chọn sản phẩm giặt xả an toàn cho bé, hãy liên hệ với KidsPlaza để được tư vấn nhé.

Xem thêm: