Công thức pha sữa Blackmores 1 chuẩn nhất cho bé phát triển toàn diện

0
35

Công thức pha sữa Blackmores 1 như thế nào, nhiệt độ nước bao nhiêu để đảm bảo giữ nguyên được dưỡng chất cần thiết, giúp bé dễ hấp thu và phát triển toàn diện là những vấn đề mà các mẹ bỉm sữa quan tâm khi lần đầu sử dụng sữa cho con. Cùng KidsPlaza tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn công thức pha sữa Blackmores 1 chuẩn

cong-thuc-pha-sua-blackmores-1
Hướng dẫn pha sữa Blackmore số 1 chuẩn công thức

Để đảm bảo bé hấp thu đầy đủ dưỡng chất từ sữa, việc tuân thủ đúng công thức pha sữa là rất quan trọng. Dưới đây là cách pha sữa Blackmore số 1 chuẩn công thức:

Bước 1: Vệ sinh tay và dụng cụ pha sữa

Trước khi bắt đầu pha sữa cho bé, mẹ cần vệ sinh tay và dụng cụ pha sữa sạch sẽ. Tay cần vệ sinh bằng nước rửa ta chuyên dụng và nước sạch. Bình sữa và dụng cụ pha sữa cần được rửa sạch, tiệt trùng bằng nước sôi trong 5 phút hoặc dùng máy tiệt trùng bình sữa.

Bước 2: Chuẩn bị nước pha sữa

cong-thuc-pha-sua-blackmores-1-1
Chuẩn bị nước để pha sữa Blackmore số 1

Nhiệt độ nước để pha sữa Blackmore cho bé theo khuyến cáo của tổ chức Y Tế Thế Giới WHO và NHS là 70 độ C. Pha sữa bằng nước khoảng 70°C sẽ giảm thiểu rủi ro các vấn đề về sức khỏe nếu có vi khuẩn có hại trong bột sữa cho bé. Đồng thời không làm mất đi các chất dinh dưỡng có trong sữa.

Bước 3: Pha sữa Blackmore theo liều lượng được khuyến cáo

Ba mẹ dùng muỗng gạt trong lon sữa để đong sữa vào bình cho bé. Lượng bột sữa tương ứng với liều lượng được khuyến cáo của nhà sản xuất. Hoặc ba mẹ có thể tham khảo công thức pha sữa Blackmore số 1 chi tiết trong bảng dưới đây:

Độ tuổi

Lượng nước (ml) Số muỗng sữa bột*

Số lần ăn/ngày

0 – 2 tuần tuổi

60 1

7 – 8

2 tuần – 3 tháng 120 2

6

3 – 6 tháng tuổi

180 3

5

Mỗi muỗng sữa bột Blackmore sẽ tương ứng với 60ml nước tương đương với khoảng 67ml thành phẩm.

Sau khi đã lấy sữa xong, ba mẹ cần đóng chặt nắp hộp sữa và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Không bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Bước 4: Lắc đều và cho bé uống

Sau khi đã lấy đủ lượng sữa bột cần thiết, ba mẹ hãy đậy chặt nắp bình sữa và lắc nhẹ để bột sữa tan hết, làm nguội sữa khoảng 37 độ C sau đó cho bé uống. Trước khi cho bé uống, mẹ nên kiểm tra nhiệt độ sữa để tránh làm bỏng bé nhé.

Lưu ý, sữa đa pha chỉ nên sử dụng trong vòng 1 giờ đồng hồ. Nếu bé không uống hết ba mẹ cần bỏ đi, không sử dụng phần thừa cho lần ăn tiếp theo của con để tránh nhiễm khuẩn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về công thức pha sữa Blackmores 1 KidsPlaza chia sẻ đến ba mẹ. Hy vọng ba mẹ đã biết cách pha sữa chuẩn liều lượng, phù hợp với độ tuổi của bé.

>>> Tham khảo mua sữa Blackmores cho bé chính hãng tại đây:

Xem thêm:

>>> Sữa Blackmores số 1 để được bao lâu? Cách bảo quản sữa Blackmores

>>> [Hỏi – đáp] Sữa Blackmores có tăng cân không?