Cách tăng cường sức đề kháng cho bé từ 1 tuổi mà ba mẹ nên biết

0
32

Để bé phát triển khỏe mạnh và toàn diện ngay từ những giai đoạn đầu đời, ba mẹ cần biết những cách tăng cường sức đề kháng cho bé, giúp bé đánh bay các tác nhân gây hại đến sức khoẻ. Vậy sức đề kháng là gì? Những cách nào giúp bé tăng cường đề kháng nhanh chóng và hiệu quả? Ba mẹ hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Sức đề kháng là gì?

Sức đề kháng là khả năng chống chọi của cơ thể trước các tác nhân gây hại như virus, vi khuẩn và những yếu tố môi trường ô nhiễm độc hại từ bên ngoài. Hệ miễn dịch tạo ra sức đề kháng – có vai trò như một “lá chắn” bảo vệ cơ thể.

Sức đề kháng giúp chống chọi tác nhân gây bệnh

Vì sao cần phải tăng sức đề kháng cho bé?

Sức đề kháng có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể của bé. Khi trẻ có sức đề kháng yếu, sẽ kéo theo hệ thống miễn dịch hoạt động không khỏe, cơ thể bé lúc này sẽ dễ bị xâm nhập bởi các virus, vi khuẩn và các nhân tố có hại khác từ bên ngoài. Khiến bé sẽ bị các bệnh như:

  • Bệnh cúm
  • Hen suyễn
  • Viêm phổi
  • Dị ứng
  • Tiêu chảy
  • Táo bón
  • Các bệnh lý khác

Ngược lại, việc ba mẹ xây dựng cho bé một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ ngay từ những ngày đầu đời sẽ là tiền đề quan trọng giúp cơ thể bé có khả năng đối phó tốt hơn với các mầm mống gây bệnh nguy hiểm.

Hơn thế nữa, ba mẹ có biết, việc sở hữu sức đề kháng tốt còn giúp cơ thể bé lưu trữ lại những thông tin về các loại virus, vi khuẩn mà cơ thể đã từng gặp trước đó. Khi những mầm mống có hại này xuất hiện lần nữa, hệ thống miễn dịch sẽ nhận ra chúng ngay và loại bỏ một cách kịp thời, ngăn chặn sự lan truyền trong cơ thể bé.

Vì thế, việc tăng cường sức đề kháng cho bé là một điều không thể thiếu để giữ cho sức khỏe bé luôn tốt và phát triển khỏe mạnh toàn diện. Nhưng phải áp dụng những cách nào để hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé đây?

Cách tăng cường sức đề kháng cho bé thật đơn giản

Đảm bảo bé được tiêm phòng đầy đủ

Một trong những phương pháp hiệu quả đầu tiên mà ba mẹ có thể áp dụng để tăng sức đề kháng cho trẻ hiện nay là tiêm chủng vắc xin. Tiêm phòng sẽ giúp bé chống lại nhiều bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, phụ huynh cần lưu ý rằng ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có từng loại vắc xin tương ứng. Vì thế, ba mẹ nên tìm hiểu thật kỹ về lịch tiêm tiêm chủng phù hợp cho từng giai đoạn của bé và lựa chọn những địa điểm tiêm chủng uy tín chất lượng theo khuyến nghị của bác sĩ.

Tiêm phòng cho bé để tăng cường sức đề kháng

Cho bé ngủ đủ giấc và vận động thường xuyên

Việc bé có một giấc ngủ chất lượng có ảnh hưởng rất lớn đến sức đề kháng, cũng như hệ miễn dịch của bé. Trong khi bé ngủ, hệ miễn dịch sẽ tạo ra các tế bào và kháng thể thiết yếu cho cơ thể giúp chống lại các tác nhân gây bệnh. Do đó, để bé có một giấc ngủ ngon, ba mẹ nên thiết lập thói quen cho bé đi ngủ và thức dậy đúng giờ, nhằm cân bằng đồng hồ sinh học tự nhiên của cơ thể. 

Bé ngủ đủ giấc giúp cân bằng giờ sinh học

Bên cạnh đó, môi trường ngủ lý tưởng cũng sẽ giúp bé có một giấc ngủ chất lượng. Ba mẹ nên xây dựng cho bé một môi trường yên tĩnh và thoáng mát, tránh xa các tiếng ồn ô nhiễm từ tivi, loa đài,… để bé có một giấc ngủ ngon và sâu. Đồng thời, mẹ có thể cho bé bú no trước khi ngủ để hạn chế bé bị đói và giật mình trong khi ngủ. 

Vận động hằng ngày cho bé cũng góp phần tăng cường sức đề kháng khỏe mạnh. Ba mẹ hãy tập những động tác nhẹ nhàng như duỗi tay và chân, điều này không chỉ tăng sức dẻo dai mà còn giúp bé ăn ngon miệng và hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn, tăng cường hệ miễn dịch.

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho bé

Xây dựng cho bé một chế độ ăn uống dinh dưỡng đủ đầy và đa dạng các loại thực phẩm khác nhau là rất cần thiết, giúp bảo vệ bé khỏi các mầm mống gây bệnh và đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của bé. 

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bé

Tùy vào độ tuổi khác nhau mà bé sẽ cần bổ sung những dưỡng chất khác nhau. Trong những tháng đầu, mẹ chỉ nên cho bé sử dụng sữa mẹ hoặc sữa công thức, vì hệ tiêu hóa của trẻ lúc này vẫn chưa phát triển hoàn chỉnh để sẵn sàng tiếp nhận các thực phẩm ăn dặm ở giai đoạn này. Khi bé từ 6 tháng tuổi trở đi, mẹ có thể bắt đầu tập ăn dặm cho bé với các thức ăn mềm mịn và bổ sung thêm các nguyên liệu như loại rau xanh và trái cây xay nhuyễn cùng thức ăn để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất. Tránh những thực phẩm kích thước lớn, cứng dễ gây mắc nghẹn.

Tuy nhiên, bé ở những giai đoạn này vẫn còn rất nhạy cảm, vì thế, trước khi cho bé sử dụng bất kỳ loại thực phẩm nào, mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước để đảm bảo sự an toàn cho bé.

Sử dụng các sản phẩm bổ sung lợi khuẩn

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung lợi khuẩn giúp tăng cường sức đề kháng cho bé theo từng giai đoạn phát triển. Trong số đó, sữa công thức là sản phẩm được nhiều mẹ tin dùng hiện nay vì nhiều lợi ích vượt trội mà nó mang lại. Bên cạnh đó, sữa công thức còn là một giải pháp lí tưởng cho các mẹ bỉm ít sữa, vì nó có những thành phần và hương vị gần giống như sữa mẹ, giúp bé dễ dàng chuyển sữa mới và vẫn nhận đủ những dưỡng chất cần thiết.

Tuy nhiên, hiện nay tràn lan trên thị trường không ít các sản phẩm hàng nhái, kém chất lượng, tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe của bé. Vì vậy, ba mẹ nên ưu tiên chọn những sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được đánh giá tốt về chất lượng.

Sản phẩm sữa Withmom Cesar giúp tăng cường sức đề kháng

Sữa Withmom Cesar là thành quả của sự nỗ lực nghiên cứu và phát triển bởi Tập đoàn LOTTE và Bệnh viện Đại học Samsung Seoul thuộc Top 3 bệnh viện đa khoa đầu ngành tại Hàn Quốc. Đây là sản phẩm sữa công thức đầu tiên tại Hàn Quốc bổ sung lợi khuẩn đường ruột Bifidobacterium longum (B. longum) cùng Synbiotics đem đến nhiều lợi ích giúp hỗ trợ cho sự phát triển của bé.

Sữa Withmom Cesar giúp tăng cường sức đề kháng cho bé từ 1 tuổi

Lợi khuẩn B. longum trong sản phẩm có vai trò như một “chiến thần” bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ. B. longum giúp tăng cường hàm lượng lợi khuẩn, giảm thiểu hại khuẩn trong đường ruột, từ đó giúp cân bằng hệ vi sinh và hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe. Nhờ đó, bé tránh được các vấn đề về tiêu hóa như táo bón hay tiêu chảy, đồng thời củng cố được hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn, giúp giảm nguy cơ viêm da Atopy, dị ứng và hen suyễn ở trẻ sơ sinh, bảo vệ toàn diện cho bé.

Ngoài B. longum, Synbiotics giúp ngăn ngừa và khắc phục các biểu hiện rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đau bụng, đầy hơi; giảm tình trạng nhiễm khuẩn đường ruột và các bệnh lý về tiêu hóa; tăng khả năng hấp thu dưỡng chất, tạo cảm giác ăn ngon, hỗ trợ khắc phục tình trạng biếng ăn ở trẻ. Tăng cường khả năng miễn dịch nhờ tiêu hóa khỏe mạnh và hấp thu đầy đủ dưỡng chất.

Chắc hẳn ba mẹ đã tham khảo được cách tăng cường sức đề kháng cho bé, giúp bé nâng cao hệ miễn dịch. Hãy để Withmom Cesar là bạn đồng hành cùng bé yêu, là bí quyết “vàng” của ba mẹ trên hành trình phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc của bé từ những giai đoạn đầu đời!

Xem thêm:

>>> Sữa Withmom Cesar – 5 bằng sáng chế độc quyền tại Hàn Quốc