Cách sử dụng dầu gấc cho bé ăn dặm đúng cách

0
141

Dầu gấc với những tác dụng vượt trội với sức khỏe của trẻ nên được nhiều mẹ bỉm tin dùng. Nhưng hiện nay, nhiều mẹ vẫn chưa biết cách dùng để mang đến hiệu quả tốt nhất và hạn chế tác dụng phụ. Bài viết dưới đây, KidsPlaza sẽ chia sẻ đến ba mẹ cách sử dụng dầu gấc cho bé ăn dặm đúng cách. Mời ba mẹ cùng tham khảo.

Hướng dẫn cách sử dụng dầu gấc cho bé ăn dặm đúng cách

cách làm dầu gấc cho trẻ ăn dặm

Cách sử dụng dầu gấc cho bé ăn dặm đúng cách là trộn vào với bột, cháo, đồ ăn của con

Thay vì dùng các loại dầu ăn dặm mẹ nên sử dụng dầu gấc cho bé ăn dặm để bổ sung nguồn dưỡng chất bị thiếu hụt để bé phát triển toàn diện. Cách sử dụng dầu gấc cho bé ăn dặm rất đơn giản:

  • Mẹ chỉ cần trộn dầu gấc vào với cháo, bột hoặc đồ ăn dặm cho bé.
  • Mỗi bữa ăn, mẹ chỉ nên trộn lượng nhỏ dầu gấc là đã cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé yêu rồi.

Lưu ý khi sử dụng dầu gấc:

  • Không sử dụng dầu gấc cho những bé bị vàng da.
  • Chỉ sử dụng một lượng nhỏ dầu gấc mỗi lần.
  • Khi sử dụng dầu gấc cho bé, ba mẹ nên bắt đầu từ lượng nhỏ để theo dõi phản ứng của con. Sau đó mới tăng dần liều lượng lên. Trong quá trình sử dụng, cần theo dõi phản ứng của cơ thể bé.

Công dụng của dầu gấc với bé ăn dặm

Dầu gấc cung cấp nguồn dưỡng chất toàn diện cho sự phát triển của bé

Hiểu được công dụng của dầu gấc với sự phát triển của bé sẽ giúp ba mẹ định hình được cách sử dụng dầu gấc cho bé ăn dặm đúng cách.

Dầu gấc giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện chiều cao

Trong dầu gấc có hai dưỡng chất quan trọng là Beta caroten và Lycopen. Hai dưỡng chất này giúp tăng cường sức đề kháng tổng thể, giúp cơ thể bé tự chống lại được sự xâm nhập của các loại virus, vi khuẩn gây bệnh. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu còn chỉ ra tác dụng của hai dưỡng chất này với sự phát triển hệ xương khớp của bé.

Mang đến đôi mắt sáng

Trong dầu gấc có chứa hàm lượng vitamin A lớn. Bổ sung dầu gấc đúng cách trong bữa ăn hàng ngày của bé sẽ giúp mắt bé không bị khô, tăng cường thị lực, tăng cường sức khỏe cho mắt, hạn chế các vấn đề liên quan đến giác mạc. Đồng thời, vitamin A cũng giúp sức đề kháng cơ thể được nâng lên rõ rệt.

Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Trong thành phần của dầu gấc có chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như kẽm, sắt, các loại vitamin… giúp bổ sung nguồn dưỡng chất đầy đủ và toàn diện để bé phát triển. Từ đó giúp tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa, kích thích bé ăn ngon miệng hơn.

Bé thông minh hơn

Thành phần omega3, omega 6 cùng các loại acid béo có trong dầu gấc giúp hỗ trợ sự phát triển và hoàn thiện của hệ thống não bộ, hệ thần kinh trung ương. Bé thông minh, hoạt bát, lanh lợi hơn.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng dầu gấc cho bé ăn dặm của KidsPlaza. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ba mẹ sử dụng sản phẩm đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho bé. Nếu ba mẹ cần tư vấn hoặc mua các sản phẩm dầu gấc chính hãng, hãy đến với cửa hàng của KidsPlaza để được hỗ trợ. 

Xem thêm: