Gần1500 em bé lập kỷ lục bé bò Việt Nam tại Festival mẹ bầu và em bé 2024

0
66

Chiều ngày 06/10/2024, tại Cung thể thao Quần Ngựa (quận Ba Đình, Hà Nội), Kids Plaza đã tổ chức thành công giải thi bò dành cho các bé từ 6 đến 12 tháng tuổi, thu hút gần 1.500 em bé tham gia từ nhiều tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Sự kiện đã ghi dấu với việc phá Kỷ lục Việt Nam về số lượng em bé tham gia cuộc thi bò nhiều nhất.

Gần 1500 “Vận động viên nhí” cùng hơn 4000 ba mẹ có mặt tại nhà thi đấu Quần Ngựa

Festival Mẹ Bầu và Em Bé 2024, tiếp nối thành công từ các năm trước, đã trở thành ngày hội lớn với các hoạt động thú vị dành cho mẹ bầu và trẻ em, như talkshow bầu, đồng diễn yoga, và các cuộc thi thể thao Kidslympic bé bò, iron kids. Sự kiện diễn ra tại hai thành phố lớn: Hà Nội (ngày 5/10 – 6/10 tại Cung thể thao Quần Ngựa) và TP.HCM (ngày 9/11 – 10/11 tại Trung tâm văn hóa – thể thao quận Gò Vấp).

Trong chiều ngày 06/10, sự kiện đặc biệt với cuộc thi Bé bò đã thu hút gần 1.500 bé từ 06 đến 12 tháng tuổi tham gia. Các bé thi đấu trong 6 lượt, chia thành 27 block, mỗi block gồm 10 bé, tạo nên một không khí sôi động và đầy ấn tượng. Cuộc thi diễn ra trong vòng 3 tiếng từ 14h30 đến 17h30, dưới sự hướng dẫn và giám sát của Ban tổ chức cùng sự cổ vũ nồng nhiệt từ phụ huynh. Đây không chỉ là cuộc thi thể thao, mà còn là sân chơi đầu đời cho các em bé.

Có 6 màu áo tương ứng với 6 lượt thi khác nhau
Trước khi cuộc thi được bắt đầu, Ban tổ chức đã giới thiệu tổ trọng tài và phổ biến thể lệ tham gia cuộc thi cũng như các phần thưởng dành cho các bé.

Tham dự chương trình, đại diện Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) có sự hiện diện của TS Thang Văn Phúc – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam. Cùng tham gia còn có ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, bà Phạm Thị Thanh Huyền – Phó ban Quốc tế Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và bà Phạm Thị Vân – Phó Trưởng đại diện miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, cùng các thành viên của ban thẩm định.

Đại diện Ban lãnh đạo Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Vietkings) tại sự kiện.

Sự hiện diện của các đại diện quan trọng từ VietKings không chỉ làm tăng thêm giá trị cho sự kiện mà còn khẳng định tính chính thức và minh bạch trong việc công nhận kỷ lục mà Kids Plaza đã đạt được trong chương trình lần này.

Mỗi lượt thi, tổ trọng tài dẫn các bé vào vị trí thi đấu theo số báo danh và sơ đồ đã được chuẩn bị sẵn. Khi đội hình đã ổn định, tiếng còi bắt đầu vang lên, kéo theo những tiếng reo hò cổ vũ náo nhiệt từ bố mẹ và người thân. Những khoảnh khắc đáng yêu và ngộ nghĩnh của các “vận động viên nhí” đã mang lại nhiều niềm vui cho khán giả. Một số bé đang bò thì bỗng dừng lại khóc, ngơ ngác nhìn xung quanh. Có bé thì bò rất nhanh khi chưa có tiếng còi, nhưng đến lúc thi lại ngồi yên quan sát. Đặc biệt, có bé bò gần đến vạch đích nhưng lại quay ngược trở về hoặc nằm ngủ ngay tại chỗ dù xung quanh rất ồn ào, khiến ai nấy cũng phải bật cười.

Bên cạnh đó, cũng có những bé tỏ ra rất “chuyên nghiệp”, bò nhanh về đích và giành giải thưởng, mang lại sự phấn khích cho gia đình. Cuộc thi không chỉ là một sân chơi đáng yêu cho các bé mà còn là nơi kết nối gia đình, tạo nên không khí vui tươi, nhiều tiếng cười và kỷ niệm đáng nhớ.

Các bố mẹ reo hò, cổ vũ các “vận động viên nhí” chinh phục đường đua.

Trong suốt quá trình diễn ra sự kiện, Ban Tổ chức luôn đặt sức khỏe và an toàn của các bé lên hàng đầu. Sau mỗi lượt thi, thảm thi đấu được Ban tổ chức vệ sinh kỹ lưỡng, đảm bảo sạch sẽ và an toàn cho các “vận động viên nhí.” Bên cạnh đó, Ban thẩm định luôn theo dõi sát sao, giám sát, kiểm đếm và ghi nhận đầy đủ số lượng bé tham gia cuộc thi Bé bò, đảm bảo tính minh bạch và chính xác trong quá trình diễn ra sự kiện. Điều này không chỉ giúp tạo ra một sân chơi an toàn mà còn mang lại sự yên tâm cho các bậc phụ huynh khi tham dự cùng con mình.

Ban thẩm định, giám sát quá trình thực hiện và ghi nhận thông tin.

Sau cuộc thi, Ban thẩm định Kỷ lục gia Việt Nam chính thức ghi nhận có 1.424 bé từ 06 đến 12 tháng tuổi đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự. Sau khi kiểm tra hồ sơ và thẩm định trực tiếp tại sự kiện, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã quyết định xác lập kỷ lục mới với nội dung: “Ngày hội Mẹ Bầu và Em Bé 2024 – Sự kiện có số lượng em bé từ 06 -12 tháng tham gia cuộc thi bò nhiều nhất tại Việt Nam” (phá Kỷ lục). Bằng xác lập kỷ lục được trao cho Công ty Cổ phần Kids Plaza ngay tại sự kiện.

Trước đó, kỷ lục về số lượng em bé tham gia cuộc thi bò nhiều nhất thuộc về một đơn vị tại TP.HCM vào năm 2016, với 921 bé. Thành tích năm nay của Kids Plaza đã vượt xa kỷ lục cũ, ghi dấu một cột mốc mới trong sự kiện thể thao dành cho trẻ nhỏ tại Việt Nam.

z5905166054641_a865fc4851dc18d29.jpg
Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố quyết định xác lập Kỷ lục.
z5905166066110_da84a6ff68b855b6c2993a07a498dbe4.jpg
Đại diện Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập Kỷ lục đến đại diện Công ty CP Kids Plaza.

Từ năm 2019 đến nay, Kids Plaza đã liên tục tổ chức thành công các chuỗi sự kiện dành cho mẹ bầu, mẹ bỉm sữa và em bé, tạo nên một sân chơi cộng đồng kết nối tình mẫu tử và gắn kết gia đình. Trong các sự kiện này, Kids Plaza đã xác lập nhiều kỷ lục ấn tượng, bao gồm:

8c02d91e68c4402e8302c37605065847.jpg
Ngày 20/01/2021, Công ty Cổ phần Kids Plaza đã vinh dự đón nhận Bằng Kỷ lục của Liên minh Kỷ lục Thế giới – WorldKings với nội dung: “Sự kiện có số lượng mẹ bầu tham gia tập Yoga trực tuyến cùng lúc nhiều nhất thế giới”
  • Năm 2019: Xác lập Kỷ lục Việt Nam về “Số lượng mẹ bầu cùng tập Yoga trực tiếp lớn nhất” với sự tham gia của 500 mẹ.
  • Năm 2020: Thiết lập Kỷ lục thế giới về “Số lượng mẹ bầu cùng tập Yoga trực tuyến lớn nhất” với 2.000 mẹ tham gia.
  • Năm 2022: Đạt Kỷ lục thế giới với sự kiện “Số lượng mẹ bầu tham gia tập Yoga và cùng tạo hình logo lớn nhất” với sự tham gia của 800 mẹ.
image_2024-10-07_154054869.png
Ngày 18/05/2023, tại Hà Nội đã diễn ra lễ đón nhận bằng xác lập Kỷ lục Thế giới do Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) trao tặng đến Công ty Cổ phần Kids Plaza – Đơn vị tổ chức thành công sự kiện 800 mẹ bầu đồng diễn Yoga và tạo hình logo Kids Plaza.

Những kỷ lục này không chỉ thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của Kids Plaza trong việc tổ chức các sự kiện lớn mà còn góp phần tạo ra những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, đặc biệt là đối tượng mẹ bầu và gia đình.

Festival Mẹ Bầu và Em Bé 2024, đánh dấu lần tổ chức thứ 6, đã trở thành sân chơi cộng đồng hàng đầu trong năm, được các nhãn hàng và khách hàng trên cả nước mong đợi. Sự kiện không chỉ tạo cơ hội cho các gia đình kết nối và trải nghiệm, mà còn là nơi các thương hiệu giới thiệu sản phẩm và dịch vụ dành cho mẹ bầu và em bé.

 

Thành công trong việc xác lập Kỷ lục tại sự kiện lần này cũng ghi dấu hành trình 16 năm “phụng sự từ tâm” của Kids Plaza, một thương hiệu luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Festival đã trở thành biểu tượng cho cam kết lâu dài của Kids Plaza trong việc đồng hành cùng các gia đình, mang lại những trải nghiệm bổ ích và ý nghĩa cho mẹ và bé trên toàn quốc.