Mẹ 9x chia sẻ kinh nghiệm mua đồ sơ sinh cho con chỉ với 990k

0
37160

Việc sắm đồ cho bé sơ sinh quả thực khiến nhiều mẹ phải đau đầu nhất là ai mới làm mẹ lần đầu. Làm sao để mua đủ món đồ cần thiết cho bé mà vẫn cân đối được vấn đề tài chính thật không hề dễ dàng.

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh chỉ 990k

Từ lúc mang thai cho tới lúc sinh bé rất nhiều các khoản phải chi. Chính vì vậy càng tiết kiệm được khoản nào sẽ tốt khoản đó. Trong đó việc mua đồ cho con cũng khá tốn kém. Nhiều bà mẹ mới có em bé rất hào hứng, nhìn thấy đồ gì cũng thích cũng yêu, cũng muốn mua và mua thật nhiều gây nên sự lãng phí không cần thiết.

Chị Nguyễn Ngọc Anh ( 27 tuổi – ở Hà Nội ) chia sẻ : ” mình cũng từng đã có thời gian phải loay hoay tham khảo thông tin từ người thân, tìm trên mạng về việc mua đồ cho con, tuy nhiên mình khá  “hoang mang” vì trên mạng rất nhiều thông tin khác nhau và nói chung chung. Sau khi cân nhắc thì mình đã mua khá đầy đủ đồ cho con mà vẫn cân đối được tài chính, bộ đồ sơ sinh cho con mình mua hết có 990k thôi ạ”.

Vậy làm thế nào để có thể mua được đồ sơ sinh vừa đủ, vừa tiết kiệm. Dưới đây chúng ta hãy cùng xem cách chị Ngọc Anh sắm đồ cho bé với chỉ 990k nhé. 

” Chào các mẹ, mình có khá nhiều thời gian rảnh nên hôm nay muốn chia sẻ một chút với các mẹ về việc mua đồ cho con. Mình thấy có nhiều mẹ mua nhiều đồ không cần thiết quá, những đồ cần dùng thì lại mua ít hoặc mua thiếu.

Đối với những gia đình có điều kiện thì không sao. Nhưng như mình thì từ lúc có bầu do cơ thể yếu nên mình nghỉ làm chỉ ở nhà, thì không làm ra tiền cho nên mua gì, số lượng ra sao, đồ gì cần thiết hơn…đều phải cân nhắc vì còn rất nhiều thứ phải chi tiêu.

Với mình thì mình sắm đồ cho bé hết chỉ gần 990k thôi. Những đồ dùng này cùng với những đồ mình đã có sẵn thì thấy đã khá là đầy đủ cho bé. Mẹ có thể xem danh sách ở bên dưới và note lại để tham khảo nhé.

Danh sách đồ sơ sinh cho bé chỉ với 990k

– Áo sơ sinh dài tay kiza: 3 chiếc –90.000đ
– Áo cộc tay : 2 chiếc – 45.000đ
– Quần: 10 chiếc – 150.000đ
– Tã chéo: 10 chiếc – 140.000đ
– Lót phân xu: 2 bịch – 24.000đ
– Gối đầu cho bé: 1 chiếc – 38.000đ
– Gối chặn bông: 1 chiếc – 55.000đ
– Khăn sữa, xô: 10 chiếc – 35.000đ
– Khăn xô tắm: 2 chiếc – 50.000đ
– Khăn ủ cotton: 1 chiếc – 75.000đ
– Bao chân tay: 10 đôi 2 loại – 50.000đ
– Mũ đội, che thóp: 2 mũ, 2 che thóp – 40.000đ
– Tã dán: 2 chiếc – 45.000đ
– Miếng lót bobby newborn 1: 1 bịch – 78.000đ
– Khăn ướt kiza: 1 bịch- 30.000đ 
– Tưa lữa cho bé: 2 gói – 10.000đ
– Lọ nước mối sinh lý nhỏ: 5 lọ – 15.000đ
– Tăm bông: 1 hộp – 10.000đ
– Khăn voan: 1 chiếc – 10.000đ

Tổng cộng hết khoảng 990.000đ cho những món đồ này thôi ạ. Xem chi tiết các món đồ dùng cho bé sơ sinh tại đây: https://www.kidsplaza.vn/do-so-sinh.html

Để có thể mua được đồ cho con sao cho tiết kiệm nhất, đầy đủ nhất thì các mẹ cần lên kế hoạch, cũng như lên danh sách đồ sơ sinh cần mua cho bé theo những bước sau.

Lên kế hoạch trước khi mua đồ sơ sinh cho con 

1, Đầu tiên các mẹ cần lên danh sách các đồ cần dùng cho bé, trong đó có đồ đã có, đồ đã được cho và đồ còn thiếu.

2, Tiếp đến các mẹ bắt đầu rà soát lại danh sách những đồ sơ sinh cần thiết còn thiếu thì cần mua thế nào, số lượng bao nhiêu. Trong thời gian sơ sinh bé lớn rất nhanh nên nếu các mẹ mua nhiều quá đôi khi sẽ dẫn đến không dùng hết, lãng phí.

3, Cuối cùng, các mẹ tìm hiểu các cửa hàng, shop đồ sơ sinh uy tín rồi sắp xếp thời gian đi chọn. Vì sắm đồ cho con mất khá là nhiều thời gian vì nhiều đồ lặt vặt. Nên mẹ có thể rành nguyên cả một buổi nào đó để đi mua đồ. Tránh mua lặt vặt, mỗi lần mua một ít, vừa tốn thời gian đi lại nhiều mất công sức.

>> Xem chi tiết danh sách đồ sơ sinh mua hè để có thể chuẩn bị đầy đủ các món đồ nhé.

Những lưu ý khi mua đồ cho trẻ sơ sinh

  • Đối với quần áo sơ sinh của bé, thì các mẹ không nên mua nhiều nhé. Các bé sé lớn rất nhanh, thay đổi từng ngày một, sang tháng thứ 2,3 có khi không mặc vừa nữa, nên mẹ chọn mua quần áo có 2,3 size nhé.
  • Quần thì mẹ nên mua cả quần thường và quần đóng bỉm cho bé. Trong tháng thì các bé thường dùng tã dán nhiều hơn, thi thoảng mới mặc quần nên các mẹ cũng không cần mua quá nhiều, nếu mùa hè có thể mua thêm cả quần đùi cho bé. Với quần thì nên mua size số 1 hoặc số 2 là được.
  • Khi mua khăn sữa cho con thì nên mua loại 3 ,4 lớp. Mẹ có thể dùng để hứng sữa, lau mặt, lau mồ hôi cho bé hoặc quấn cổ cho con. Với khăn tắm xô thì nên mua loại to khi bé tắm xong thì lau người và ủ cho bé.
  • Mình thì mình không mua tấm lót lưng cho bé, vì các bé nằm sẽ rất bí, nóng. Bé nhà mình sinh vào mùa hè, nằm bí lưng mà các bé hay bị ra nhiều mồ hôi nữa. Các mẹ có thể mua chiếu cói loại nhỏ cho con nằm cũng được. Nếu năm điều hòa thì các mẹ có thể mua thêm chiếu lót cho bé.
  • Sau khi mua đồ cho các bé xong, với quần áo thì mẹ nên giặt sạch rồi cắt hết mác và chỉ thừa đi nhé.

Nếu mà các mẹ còn phân vân không biết đến shop đồ sơ sinh nào uy tín để chọn đồ cho mẹ thì các mẹ có thể đến Kidsplaza. Mình thấy ở Kids có đầy đủ các mặt hàng sơ sinh chất lượng tốt, giá cả cũng phải chăng, nhân viên bán hàng nhiệt tình nữa.

Như vậy là mình đã sắm đủ đồ cho bé rồ đó các mẹ. Chia sẻ trên dựa trên kinh nghiệm của mình thôi hy vọng sẽ giúp được nhiều mẹ. Giờ hai mẹ con mình nằm nghỉ ngơi chuẩn bị chờ tới ngày gặp nhau thôi. Các mẹ chúc mẹ con mình mẹ tròn con vuông nhé.

Tin tức mới nhất:

>>> Tham khảo ngay các món đồ sơ sinh cho bé đẹp, giá tốt: