3 tiêu chí chọn dầu ăn cho bé

0
2313
Mẹ có biết: Chất béo có trong dầu ăn là chất dinh dưỡng không thể thiếu cho trẻ. Đây là nhóm chất dinh dưỡng rất quan trọng, đóng vai trò chính trong việc cung cấp năng lượng, đặc biệt là các chất béo không bão hòa như omega 3 – loại chất chiếm 60% chất cần thiết cho não bộ, tăng cường trí nhớ và nhận thức cho bé.

Khi chọn dầu ăn cho con trong giai đoạn ăn dặm, mẹ nhớ lưu ý các tiêu chí sau đây để con ăn khỏe, chóng lớn mẹ nhé!

image

1. Dùng dầu ăn dành riêng cho trẻ em
Khi sử dụng dầu ăn trong bữa ăn dặm cho bé, mẹ có hai cách để chế biến:
+ Sử dụng dầu để xào thức ăn
+ Trộn trực tiếp vào bột – cháo.

Dầu ăn thông thường – dành cho người lớn, thường sẽ có mùi gắt, hăng lại còn không có cả các dưỡng chất cần thiết cho bé. Mẹ cần sử dụng dầu ăn dành cho trẻ em nếu muốn bổ sung chất béo cho con, vì mùi của dầu thơm, dịu, vị thanh hơn, không có cảm giác ngấy, bé sẽ ngon miệng khi ăn. Dầu ăn dành cho trẻ em cũng được đặc chế riêng nên bổ sung nhiều thành phần dinh dưỡng phù hợp với giai đoạn phát triển của bé.

2. Hiểu rõ ưu điểm của mỗi loại dầu:
Dầu olive chứa axit linoleic và linolenic, là loại axit béo cũng được chứa trong sữa mẹ, phát triển trí não và phát triển xương của bé. Chứa Vitamin A,D,E,K. Có đặc tính kháng viêm, tác dụng nhuận tràng nhẹ, tránh cho bé bị táo bón.

Dầu gấc có chứa hàm lượng lớn vitamin A và E. Hàm lượng beta-caroten rất cao (cao hơn cà rốt 15 lần và gấp gần 70 lần cà chua) nên cung cấp cho bé một nguồn vitamin A tự nhiên đáng quý, phòng chống các bệnh về mắt.

– Dầu cá là nguồn cung cấp EPA và DHA tinh khiết cho trẻ, góp phần to lớn trong việc hình thành não bộ của trẻ

– Dầu mè (dầu vừng) theo nhiều nghiên cứu chứa nhiều calo, chất béo no không bão hòa, axit béo omega-3 và omega-6, canxi, vitamin E, B, 

⇨ Ngoài ra còn có dầu óc chó rất tốt cho bé. Mỗi một loại dầu đều có ưu điểm, mùi vị và công dụng riêng. Trên thị trường hiện nay có nhiều nhãn hiệu dầu ăn dinh dưỡng dành cho trẻ tổng hợp từ tất cả các thành phần trên. Nếu mẹ gặp khó khăn trong việc phải thay đổi các mùi vị dầu, nên lựa chọn sản phẩm tổng hợp để đảm bảo cung cấp đủ chất cho bé yêu.

3. Dùng đúng liều lượng
Nhiều mẹ quan niệm rằng, con mình quá còi, dùng nhiều dầu ăn con sẽ béo lên. Quan niệm này là sai lầm. Bé chỉ có thể thật sự khỏe mạnh khi được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. Dầu ăn hay chất béo nói chung, nếu đưa vào cơ thể của bé một lúc quá nhiều, bé có thể tiêu chảy, chột bụng,….Lạm dụng trong thời gian dài, mẹ sẽ khiến con mắc chứng béo phì.

Để nêm dầu ăn đúng định lượng, bạn nên sử dụng các loại dầu đã được phân chia thành ống – tuýp. Như thế, bạn sẽ kiểm soát được chính xác dưỡng chất trong khẩu phần ăn của con.

4. Tham khảo các sản phẩm dầu ăn AN TOÀN cho bé: click here