10+ ý tưởng về bữa phụ cho bé 6 tháng thơm ngon, bổ dưỡng

0
136

Ngoài bữa ăn chính hàng ngày, thì mẹ có thể bổ sung bữa phụ cho bé để đảm bảo bé có đủ năng lượng và dinh dưỡng cần thiết trong suốt cả ngày. Dưới đây là một vài gợi ý về bữa phụ cho bé 6 tháng mẹ có thể tham khảo.

Bánh Flan

bua-phu-cho-be-6-thang-2
Thực đơn bữa phụ cho bé 6 tháng với bánh Flan

Trong bữa phụ mẹ có thể cho bé ăn bánh Flan mềm, dễ ăn. Bánh flan chứa nhiều protein, giúp bé phát triển cơ bắp và các mô trong cơ thể. Sữa là thành phần chính của bánh flan, cung cấp một lượng canxi đáng kể, hỗ trợ cho sự phát triển xương và răng của bé. Bánh flan chứa một số vitamin như vitamin D, giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn.

Bánh flan có kết cấu mềm mịn, dễ tiêu hóa, phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của bé. Nên tự làm bánh flan tại nhà để đảm bảo vệ sinh và kiểm soát được lượng đường, chất béo. Hoặc nếu mua bánh flan bên ngoài, nên chọn loại ít đường, không chất bảo quản. Một số bé có thể bị dị ứng với trứng hoặc sữa. Vì vậy, mẹ cần theo dõi kỹ phản ứng của bé sau khi ăn bánh flan.

Chuối nghiền sữa

bua-phu-cho-be-6-thang-6
Bữa phụ cho bé 6 tháng với chuối nghiền

Chuối nghiền sữa là một trong những món ăn cho bữa phụ được nhiều mẹ lựa chọn cho bé. Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt tự nhiên của chuối và dưỡng chất từ sữa mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của bé. Chuối giàu carbohydrate, một nguồn năng lượng quan trọng giúp bé hoạt động và phát triển. Sữa lại cung cấp protein, giúp xây dựng cơ bắp. Hơn nữa chuối chứa nhiều kali, vitamin B6, vitamin C, trong khi sữa cung cấp canxi, giúp xương chắc khỏe.

Chuối có kết cấu mềm, dễ nghiền nát, kết hợp với sữa tạo thành hỗn hợp sánh mịn, dễ tiêu hóa, phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của bé.

Pudding bí đỏ

bua-phu-cho-be-6-thang-4
Pudding bí đỏ cung cấp đầy đủ protein, canxi và các vitamin cần thiết cho sự phát triển của bé

Pudding bí đỏ cũng là món ngon mẹ có thể thêm vào thực đơn bữa phụ cho bé 6 tháng tuổi. Bí đỏ chứa nhiều beta-carotene, một chất chống oxy hóa mạnh, tốt cho thị lực và hệ miễn dịch của bé. Kết hợp với sữa và trứng, pudding bí đỏ sẽ cung cấp đầy đủ protein, canxi và các vitamin cần thiết cho sự phát triển của bé.

Sữa chua

bua-phu-cho-be-6-thang-10
Bữa phụ cho bé 6 tháng với sữa chua

Sữa chua là một trong những thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho bé, đặc biệt trong giai đoạn ăn dặm. Sữa chua cung cấp canxi dồi dào, hỗ trợ bé cao lớn và có hệ xương chắc khỏe. Đặc biệt, sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, giảm tình trạng táo bón và các vấn đề về tiêu hóa khác ở trẻ.

>>> Top sản phẩm bán chạy tại KidsPlaza:

Sinh tố bơ xoài

bua-phu-cho-be-6-thang
Bữa phụ cho bé 6 tháng với sinh tố bơ, xoài

Bơ và xoài là hai loại trái cây giàu vitamin A, C, E, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho mắt và da. Bơ chứa nhiều vitamin K, E, các khoáng chất như kali, magie, đồng, giúp xương chắc khỏe, tăng cường hệ thần kinh. Đồng thời giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa táo bón.

Đậu hũ non sốt thanh long

bua-phu-cho-be-6-thang-1
Bữa phụ với đậu hũ cho bé 6 tháng

Đậu hũ non yến mạch sốt thanh long vị béo ngậy của đậu hũ, thơm ngon của yến mạch và vị ngọt thanh mát của thanh long, tạo nên một món ăn hấp dẫn và giàu dinh dưỡng cho bé 6 tháng.

Bánh chuối yến mạch

bua-phu-cho-be-6-thang-1
Bữa phụ cho bé 6 tháng với bánh yến mạch

Bánh chuối yến mạch là một món ăn bổ dưỡng và dễ làm, giúp bé làm quen với các loại thức ăn mới và phát triển toàn diện. Yến mạch cung cấp nhiều chất xơ, vitamin B, sắt, giúp bé tiêu hóa tốt, tăng cường hệ miễn dịch và phát triển não bộ. Chuối là nguồn cung cấp kali, vitamin B6, chất xơ, giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường năng lượng.

Sữa chua dẻo, vụn dừa

bua-phu-cho-be-6-thang-7
Sữa chua dẻo là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa phụ của bé 6 tháng tuổi

Sữa chua dẻo là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa phụ của bé 6 tháng tuổi. Sữa chua là nguồn cung cấp canxi và các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của bé. Với kết cấu mềm mịn, dễ ăn, sữa chua dẻo sẽ là món ăn được bé yêu thích.

Smoothie bơ, chuối, xoài

bua-phu-cho-be-6-thang-3
Bữa phụ cho bé 6 tháng với smoothie bơ, xoài

Smoothie bơ chuối, xoài kết hợp cũng là một món ngon để cho các bé ăn. Bơ và chuối chứa nhiều carbohydrate, cung cấp năng lượng dồi dào cho bé hoạt động và vui chơi.Smoothie hoa quả cũng chứa nhiều vitamin A, C, E, kali, magie, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ sự phát triển của bé. 

Tham khảo: >>> Top 4 bánh ăn dặm Nhật Bản cho bé 6 tháng thơm ngon

Bánh ăn dặm

bua-phu-cho-be-6-thang-9
Bánh ăn dặm cho bé từ 6 tháng tuổi

Bánh ăn dặm không chỉ giúp bé làm quen với các loại thức ăn mới mà nó còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nên rất thích hợp bổ sung nạp năng lượng cho bữa phụ của bé. Bánh ăn dặm thường được làm từ các nguyên liệu tự nhiên, dễ tiêu hóa như gạo, rau củ, trái cây, phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của bé. Bánh ăn dặm còn có nhiều hình dạng, hương vị và thành phần dinh dưỡng đa dạng, giúp bé tăng khả năng cầm nắm và nhai nuốt.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bánh ăn dặm khác nhau mẹ có thể lựa chọn loại bánh phù hợp với độ tuổi của trẻ.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới mẹ một vài món ăn ngon trong bữa phụ cho bé 6 tháng tuổi. Mẹ có thể tham khảo và thay đổi thường xuyên các món ăn để giúp bé làm quen với đa dạng các thực phẩm, cũng như không bị ngán.

 Xem thêm: